Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Thuốc trị mụn bình thường có giải pháp gây phản ứng nghiêm trọng

thuoc tri mun trung ca hieu qua nhat

Thuốc trị mụn thông thường có cách gây phản ứng nghiêm trọng Một số viên uống trị mụn OTC (không cần kê đơn) có cách gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo. Vì vậy, người bệnh nên ngừng tin tưởng sử dụng viên uống và tìm kiếm sự giúp đỡ của y tế ngay lập tức nếu có hiện tượng cổ họng như bị thắt chặt, khó thở, cảm giác nhìn mờ hoặc sưng mắt, mặt, môi, hoặc lưỡi.


Đọc thêm: uống thuốc trị mụn nào tốt


Ngoài ra, khi gặp ban da hoặc ngứa… người bệnh cũng nên ngừng luôn tin tưởng dùng sản phẩm. Hiện một vài tác dụng phụ có giải pháp xảy ra khi dùng thuốc uống như đỏ, rát, khô, ngứa, bong tróc, hoặc sưng nhẹ khi bôi thuốc uống đã được ghi trong nhãn viên uống để cảnh báo tới người tin tưởng sử dụng.



thuoc tri mun trung ca o lung



Một số thực phẩm chức năng có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic và được bán dưới các tên thương mại khác nhau dươi các dạng thuốc uống như gel, kem bôi thậm chí là sữa rửa mặt…


Dựa trên thông tin báo cáo mà FDA thu nhận được, thì cơ quan này cũng không thể xác định được phản ứng quá mẫn này là do hoạt chất benzoyl peroxide hay axit salicylic hay các thành phần khác có trong thuốc uống… gây nên. Các phản ứng quá mẫn này có thể xảy ra trong vòng vài phút đến một ngày hoặc lâu hơn sau khi thường xuyên sử dụng loại thực phẩm chức năng.


Tham khảo thêm: dieu tri mun


Do đó, đối với các viên uống này FDA khuyến khích các nhàsinh sản cần có thêm hướng dẫn mới về việc thử độ nhạy cảm trên da trước lúc dùng viên uống đối với tất cả các nhãn loại thực phẩm chức năng, để giảm nguy cơ phản ứng quá mẫn nghiêm trọng.


Theo đó, trước khi sử dụng một loại thực phẩm chức năng bôi mụn OTC lần đầu tiên, người bệnh nên bôi một vài lượng nhỏ thuốc uống vào một hoặc hai khu vực bị ảnh hưởng nhỏ của da trong 3 ngày.


Tham khảo: cách dùng sữa ong chúa úc


Nếu không tưởng cảm giác khó chịu xảy ra, có giải pháp tin tưởng sử dụng thuốc theo chỉ dẫn trên nhãn thuốc hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Đối bằng thuốc uống trị mụn mà trước đó người bệnh đã bị dị ứng thì không thường xuyên dùng lại viên uống đó trong một số lần dùng sau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét